องค์การบริหารส่วนตำบลกู่ทอง
อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม
https://www.kuthong.go.th
ดร.ดาหวัน  ทะสา
ดร.ดาหวัน ทะสา
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกู่ทอง
0947961619
บุคลากร
ข้อมูลหน่วยงาน
จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์
online ขณะนี้
   คน
สถิติวันนี้
48   คน
สถิติทั้งหมด
85939   คน
เริ่มนับวันที่ 31 ตุลาคม 2561

โครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส ร่วมกับ กิจกรรม สรงน้ำพระและรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ เนื่องในประเพณีวันสงกรานต์ ประจำปี 2567 ณ.องค์การบริหารส่วนตำบลกู่ทอง 

ลงข่าว: 11/04/2567    21   13

นพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2567
เวลา 08.30 น.
องค์การบริหารส่วนตำบลกู่ทอง นำโดย ดร.ดาหวัน  ทะสา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกู่ทอง พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกาภาฯ พนักงานและเจ้าหน้าที่ ร่วมโครงการฯ  
โดย แผนงานสวัสดีการสังคมและสังคมสงเคราะห์ องค์การบริหารส่วนตำบลกู่ทอง ได้ตระหนักถึงคุณค่าของผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสรวมถึงเข้าใจสภาพปัญหาต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสในทุกๆด้าน จึงจัดทำโึครงการการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สู้อายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสขึ้น โดยเพิ่มแนวคิดในการดำเนินกิจกรรมเป็นแบบสังคม เพื่อส่งเสริมสุขภาพ ร่างกาย จิตใจ และสัง ให้แก่ผู้สูงอายุ โดยมีการทำกิจกรรม 3 อ. คือ อาหาร อารมณ์และออกกำลังกาย เป็นต้น และวันเดียวกันได้จัดกิจกรรมสรงน้ำพระและรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ เนื่องในประเพณีวันสงกรานต์ ประจำปี 2567 ซึ่งเป็นประเพณีที่แสดงถึงความเคารพนบน้อบต่อบิดามารดา ผู้ใหญ่ หรือผู้มีพระคุณ เป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที ของผู้น้อยและขอขมาลาโทษที่ผู้น้อยอาจเคยล่วงเกินผู้ใหญ่ อีกทั้งเป็นการขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ตนเองตลอดไป
ในการนี้ได้รับเกียรติ จาก นายสมพร  ควรคำคง นายอำเภอเชียงยืน และ ท่านรัฐ คลังแสง สส.จ.มหาสารคาม เขต6  เป็นประธานในพิธีทำกิจกรรมในครั้งนี้